
Chiến lược kinh doanh văn phòng phẩm
Ngành văn phòng phẩm là một ngành thiết yếu trong cuộc sống trong hiện nay. Thị trường kinh doanh văn phòng phẩm cũng rất lớn, các cửa hàng văn phòng phẩm mọc lên ngày càng nhiều. Tuy mặt hàng văn phòng phẩm nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất loại hình kinh doanh này cũng thu về được lợi nhuận khá lớn, nếu như bạn am hiểu và có chiến lược kinh doanh rõ ràng thì chắc chắn sẽ thành công. Chính vì vậy, ở bài viết này TCT-Stationery sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về công việc như những chiến lược kinh doanh văn phòng phẩm nhé.
Trước tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu văn phòng phẩm bao gồm những loại gì nào:
Văn phòng phẩm bao gồm những đồ dùng, dụng cụ để phục vụ cho học sinh, sinh viên, các hoạt động văn phòng như khay đựng tài liệu, trình ký, giấy in, sổ, giấy viết, bút, ghim, sổ đựng tài liệu, sổ kế toán, băng dính, giấy bóng kính, túi bìa cứng, túi hồ sơ, …
Kinh doanh VPP có lãi không, làm thế nào để kinh doanh VPP 1 cách hiệu quả?
Đối với học sinh, sinh viên, giới văn phòng… văn phòng phẩm là những vật dụng vô cùng quen thuộc và cần thiết, đây cũng được đánh giá là một trong những thị trường lớn mà nếu có chiến lược kinh doanh cụ thể, biết cách thích nghi với hoàn cảnh và thị hiếu của khách hàng bạn rất dễ để thành công.
Làm thế nào để kinh doanh văn phòng phẩm một cách có lãi:
Chiến lược kinh doanh phải có tầm nhìn xa ít nhất là 3 năm. Bạn hãy đưa ra những mục tiêu mà bạn cần đạt được, những sản phẩm chủ lực mà bạn muốn kinh doanh, chiến lược Marketing, chiến lược bán hàng, những cách thức để quản lý rủi ro.
- Lên ý tưởng và kế hoạch kinh doanh
Để có thể kinh doanh một mặt hàng thành công thì bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh của mình, đối tượng kinh doanh của mình là ai: bán lẻ hay bán buôn; nhà sản xuất hay nhà phân phối,.. Ngoài ra bạn cần hiểu rõ các đối thủ cạnh tranh của mình ra sao, quy mô của họ như nào?
Bạn cần phải lựa chọn kĩ càng nhà cung cấp, tìm hiểu thêm về kinh nghiệm kinh doanh về văn phòng phẩm từ khi chuẩn bị bắt đầu kinh doanh; vẽ ra các hoạt động chi tiết cụ thể các bước theo từng giai đoạn và mục tiêu đạt được, tính toán mọi khả năng có thể xảy ra và cách xử lý trong từng tình huống.
Thời gian đầu, bạn nên tập trung vào một hoặc một số sản phẩm chủ lực và làm tốt trên lĩnh vực này để tiết kiệm chi phí và không đầu tư giàn trải trong kinh doanh, sau đó khi đã xây dựng được lòng tin với khách hàng bạn sẽ dễ dàng mở rộng thị trường.
- Mặt bằng
Tùy thuộc vào địa điểm bạn cần thuê, và tùy diện tích mặt bằng để bạn trưng bày sản phẩm. Diện tích vừa tầm cho hoạt động buôn bán và trưng bày sản phẩm là khoảng 20 – 50 m2.
Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh các mặt hàng đồ dùng học sinh, sinh viên thì bạn nên chọn những vị trí gần trường học, ký túc xá., còn nếu đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp thì vị trí cửa hàng phải đặt ngay sát các cao ốc văn phòng.
Bạn cũng cần có một địa điểm để lưu kho hàng hóa của mình. Văn phòng phẩm là mặt hàng có chi phí khấu hao hàng tháng thấp, có thể lưu kho trong thời gian dài. Tuy nhiên, mặt hàng này có thể có tính thời vụ, khi mùa khai trường thường có nhu cầu cao hơn so với các tháng còn lại.
- Chiến lược marketing
Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, bạn hoàn toàn có thể phát triển mô hình kinh doanh của mình trên nền tảng kỹ thuật số. Có rất nhiều những kênh truyền thông Marketing khác nhau, như: Facebook, SEO, Website để bạn lựa chọn trong việc phát triển hệ thống nhận diện của mình tới khách hàng
Bạn cũng nên ghi rõ ràng các thông tin, báo giá chi tiết các sản phẩm của mình để người mua dễ dàng lựa chọn
Chuẩn bị kĩ càng các chính sách, chương trình khuyến mãi hấp dẫn người mua để tăng tỷ lệ đơn hàng. Vạch ra cho mình kế hoạch kinh doanh đúng đắn, liệt kê các khoản ngân sách khoa học, lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp với đối tượng khách hàng trọng tâm, tìm nguồn hàng uy tín, giá rẻ, và lựa chọn chiến lược Marketing hợp lý.
- Chiến lược quản lý cửa hàng
Đối với bất kỳ một ngành nghề kinh doanh nào thì việc quản lý hiệu quả cửa hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc hơn rất nhiều, người chủ cũng cần những công cụ bổ trợ đắc lực trong quá trình quản lý kho, quản lý tài chính và quản lý nhân lực. Đó là lý do vì sao bạn nên cân nhắc sử dụng các chiến lược quản lý ngay từ thời điểm bắt đầu mở cửa hàng.
- Chuẩn bị kiến thức nghề nghiệp vững vàng
Muốn kinh doanh văn phòng phẩm thành công thì bạn cần phải hiểu thật rõ các sản phẩm của mình: tính năng, công dụng, chất lượng,.. để có tư vấn kĩ càng cho khách hàng của mình
Trên đây là những chia sẻ của TCT-Stationery đến bạn đọc, hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc kinh doanh sắp tới.
Chúc bạn thành công!
2 Bình luận:
brivioubs
11/06/2022cialis formula [url=https://newfasttadalafil.com/]cialis buy online usa[/url] generic cialis 5mg Bsqase Dicount Cialis https://newfasttadalafil.com/ - Cialis Canadaphamacy Pxsqtm
Bài viết liên quan

HẠT NHỰA PP VÀ NHỮNG ỨNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA NÓ
Nhựa PP là từ viết tắt của Polypropylen là một loại polymer là sản phẩm của phản ứng trùng hợp Propylen. Nó là một loại nhựa hydrocarbon resi... [Đọc tiếp]

HẠT NHỰA HIPS VÀ NHỮNG ỨNG DỤNG TUYỆT VỜI
Hạt nhựa HIPS ngày càng trở nên quen thuộc hơn đối với ngành công nghiệp nhựa. Tuy nhiên, để hiểu về đặc tính, quy trình gia công cũng như những cô... [Đọc tiếp]

KINH NGHIỆM MUA ĐỒ DÙNG VĂN PHÒNG PHẨM
Văn phòng phẩm (VPP) là những đồ dùng không thể thiếu đối với các bạn học sinh, sinh viên hay công ty, doanh nghiệp; nó được sử dụng hàng ngày tron... [Đọc tiếp]






friernhon Trả lời
07/12/2022Keywords aggrecan; luciferase; musculoskeletal; transcriptional regulation; transgenic mice; ОІ galactosidase cialis dosage But deliveries that are international are aren t guaranteed